NỘI TRỢ

tin-tuc

THỂ THAO

the-thao

LÀM ĐẸP

lam-dep

SỨC KHỎE

suc-khoe

Arsenal từng đau đầu vì không có tiền đạo đáng tin cậy, hay HLV Arsene Wenger từng than phiền đội bóng của ông “bóc lột” sức lao động của một cầu thủ (Olivier Giroud) trong bối cảnh có quá ít lựa chọn.
Olivier Giroud và Danny Welbeck cùng đang ở “trạng thái thể lực và phong độ tốt nhất”
Bây giờ, những nỗi lo đó không còn, khi trong tay Giáo sư người Pháp đã có hai tiền đạo có phong độ khá đáng tin cậy. Hơn nữa, họ còn rất khát khao xung trận để chứng tỏ xứng đáng được đá chính. 

 Olivier Girroud và Danny Welbeckcùng đang ở “trạng thái thể lực và phong độ tốt nhất”, theo đánh giá của trung vệ Laurent Koscielny. Cũng theo Koscielny thì “để chọn giữa Giroud hoặc Welbeck là điều khó khăn, nhưng Wenger sẽ có thêm nhiều lựa chọn bởi nếu phương án này không như ý, sẽ lập tức có phương án khác. Không phải lúc nào Arsenal cũng có được sự xa xỉ dễ chịu này”. 

Trận gặp M.U ở tứ kết FA Cup vừa qua, Wenger bất ngờ loại Giroud và để Welbeck đá trung phong. Cựu cầu thủ của Quỷ đỏ đã lập tức ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, đem về suất vào bán kết cho Arsenal. Chắc chắn đó là một trong những bàn quan trọng và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Welbeck, nhưng anh vẫn biết là chưa đủ để thuyết phục Wenger cho đá chính ở Premier League. 

Việc lựa chọn Giroud và Welbeck chỉ là vấn đề cái tến

Ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Welbeck tỏ ra lép vế so với Giroud về hiệu quả. Cầu thủ người Anh đá nhiều trận hơn cầu thủ người Pháp nhưng hiệu quả kém hẳn. Welbeck chỉ mới có 4 bàn, trong khi Giroud gấp 2,5 lần con số đó. Giroud cũng là chân sút hiệu quả thứ hai của Arsenal ở Premier League, chỉ sau Alexis Sanchez.

Dù Alexis Sanchez đang có dấu hiệu khựng lại, nhưng Wenger sẽ không quá lo lắng. Sanchez cũng không phải đá tiền đạo cắm nữa, vai trò đòi hỏi nhiều thể lực và sự quen thuộc với môi trường bóng đá Anh. Trong tay Arsenal đã có 2 lựa chọn rất đáng tin cậy. Nhưng tối nay, Wenger sẽ chọn ai trong số hai tiền đạo Welbeck và Giroud? 

Có lẽ sẽ là cầu thủ người Pháp, bởi anh sung sức hơn và không đá chính ở trận gặp M.U tại FA Cup. Việc Wenger xoay tua hoặc sử dụng khéo léo Giroud và Welbeck sẽ giúp Arsenal có thêm cơ hội ở Premier League cũng như Champions League. 

Thành tích của Giroud và Welbeck ở Premier league mùa này:

Giroud: Ghi 10 bàn, 2 pha kiến tạo, Thi đấu 17 trận
Welbeck: Ghi 4 bàn, 2 pha kiến tạo, Thi đấu 22 trận

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top