NỘI TRỢ

tin-tuc

THỂ THAO

the-thao

LÀM ĐẸP

lam-dep

SỨC KHỎE

suc-khoe

Không thể phủ nhận tài năng của Cristiano Ronaldo, song thái độ trên sân đấu của siêu sao này trong thời gian gần đây đang gây nên một hiệu ứng xấu tại Real Madrid.

Ronaldo đang khiến không khí tại Bernabeu trở nên ngột ngạt
Ronaldo đang có mọi điều mà các cầu thủ chuyên nghiệp ao ước: chơi cho một đội bóng lớn, nhận lương “khủng” hàng tuần, CV (hồ sơ) long lanh với hàng tá những danh hiệu cá nhân. Sánh với Ronaldo, có lẽ chỉ có Lionel Messi.

Dù cũng đã góp phần tạo nên không ít những lùm xùm phía sau hậu trường Barca, song Messi trên sân cỏ là một hình ảnh khác: tương đối đơn giản, không màu mè và khá “lành” kể cả trong cách ăn mừng bàn thắng lẫn thái độ với các đồng đội. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất về cách hành xử của bộ đôi này, nếu so sánh với những gì CR7 khiến báo chí liên tục phải nói về anh trong thời gian qua.
Bàn thắng của Gareth Bale ở trận đấu với Levante vào ngày 15/3 vừa qua bị Ronaldo coi như là một pha “cướp trắng” nếu nhìn vào phản ứng của cầu thủ này, trong khi thực tế Bale chỉ là người có mặt kịp thời để đệm bóng sau cú tung người móc bóng không thành của Ronaldo. Hành động vung tay biểu lộ sự bức xúc của CR7 có thể ví như phản ứng của một tay “xã hội đen” khi bị “đàn em” qua mặt
Nói rằng Ronaldo không bao giờ ăn mừng bàn thắng với các đồng đội là một sự hàm hồ, nhưng thái độ với pha lập công của Bale của cầu thủ này đơn giản là “bốc mùi”. Ở Real, người ta thường thấy các ngôi sao của đội bóng này quây lấy Ronaldo để chúc mừng nhiều hơn là việc CR7 chủ động là một phần trong số đông chạy lại ăn mừng bàn thắng của một đồng đội nào đó. Được trọng vọng như vậy, nhưng điều đó không cho Ronaldo cái quyền được coi khinh thành quả của người khác.

Đáng sợ hơn, “tên côn đồ” Ronaldo còn tạo dựng được một “băng đảng” ngay tại Bernabeu: các CĐV Real. Còn nhớ, ở trận đấu giữa Real và Espanyol tại Bernabeu cách đây 2 tháng, Ronaldo cũng rất bực mình với Bale khi cựu cầu thủ Tottenham tỏ ra đôi chút ích kỷ trong một tình huống tấn công: thay vì chuyền sang cho CR7, Bale lại chủ động tung cú sút. Bóng sau đó không đi vào lưới, và Bale kể từ thời điểm đó cho tới hết trận đã phải nhận những tiếng la ó của các CĐV Real mỗi khi nhận bóng. Họ hùa theo Ronaldo để chửi rủa sự ích kỷ Bale, mà quên mất rằng chính CR7 mới là kẻ đáng bị lên án bởi sự ích kỷ có khi còn lớn hơn. 
.
Bóng đá hiện tại không còn để cao tinh thần thượng võ. Các CĐV bây giờ thích những kẻ thắng cuộc ích kỷ hơn những người bại trận giàu lòng vị tha. Sự hiếu thắng của Ronaldo là vô cùng lớn, khi mà cầu thủ này đang đòi hỏi những thứ còn nhiều hơn cả chiến thắng. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến “số 7” của Real mất đi chính mình trong một bức tranh toàn cảnh. Cái tôi cá nhân, dù lớn đến đâu, chỉ có thể được chấp nhận khi nó được đặt dưới lợi ích của đội bóng, bằng không, nó nên bị đào thải.

Đánh giá một ai đó nói chung, hay Ronaldo nói riêng, qua khoảnh khắc xấu xí nhất của họ là một điều rất không nên, bởi các cầu thủ bóng đá cũng chỉ là những “người trần mắt thịt”. Tuy nhiên, điều khó chấp nhận của CR7 ở đây là thái độ thù địch diễn ra như một thói quen với chính đồng đội của mình - người mà đáng ra phải nhận được sự ủng hộ. Xét từ những chuẩn mực xã hội, rõ ràng Ronaldo đang gây nên những tiền lệ cực xấu, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều khía cạnh khác.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top