NỘI TRỢ

tin-tuc

THỂ THAO

the-thao

LÀM ĐẸP

lam-dep

SỨC KHỎE

suc-khoe

Năm trước anh hứa đưa tôi về và đã xin phép bố mẹ tôi nhưng không được ba anh đồng ý nên lại thôi. Tết vừa rồi anh nói muốn tôi đi du lịch cùng nhà anh, tới ngày đi anh mới nói không đưa tôi đi được vì còn gặp và tiếp khách hàng.(đây là chia sẻ của một thành viên blog tam su)
Anh là tình đầu của tôi, chúng tôi yêu nhau hơn bốn năm. Dù chưa về thăm gia đình anh nhưng tôi biết nhà anh khá giả, ngược lại gia đình tôi rất khó khăn; hoàn cảnh hai gia đình khác biệt, vị trí địa lý lại cách quá xa, kẻ Nam người Bắc (hiện tại anh làm việc tại quê tôi) nên ban đầu bố mẹ tôi không đồng ý mặc dù rất quý mến anh, bố mẹ sợ tôi sẽ bị gia đình anh phản đối. Vì chúng tôi yêu nhau nên dần dà bố mẹ tôi cũng chấp nhận. Tôi đi học xa nhà bố mẹ thường mời anh tới ăn cơm, coi như con cháu trong nhà. Công việc của anh rất bận rộn, chúng tôi mỗi tháng gặp nhau được một vài lần, lúc thì tôi được nghỉ về thăm nhà, khi thì anh tranh thủ lên thăm tiện đường đi công tác hay dịp lễ đón tôi về quê. Tình yêu của chúng tôi rất đơn giản, nhẹ nhàng, không vụ lợi.( hanh phuc gia dinh)Những lúc anh lên thăm thường muốn cho tôi tiền để tiêu xài hay trả tiền phòng trọ cùng bạn nhưng tôi đều không nhận. Đôi khi khó khăn quá, anh biết được gửi tiền hay mua thẻ điện thoại tôi đành nhận nhưng cố gắng hạn chế và nói với anh chỉ nhận số đủ để trang trải lúc đó. Biết tính tôi nên quà anh tặng thường là những thứ vật dụng cần thiết, giá bình dân. Khi anh đưa đi sắm đồ tôi chọn vài thứ cho anh vui lòng, nơi thường xuyên tới nhất là chợ sinh viên, quán ăn bình dân. Tôi cố gắng học hành, ra trường với bằng đỏ dù chỉ là tốt nghiệp cao đẳng, tôi không xuất sắc nhưng bù lại chăm chỉ, cầu tiến. Anh muốn tôi về phụ giúp anh, tôi lại không muốn dựa dẫm, e ngại dị nghị. Anh thuyết phục và được làm gần nhà, gần anh, gần bố mẹ nên tôi đồng ý.
Đến giờ đã được một năm tôi làm cùng anh, cố gắng hoà đồng, chăm chỉ làm việc. Áp lực công việc tôi có thể chịu nhưng điều tiếng mà nhân viên của anh đơm đặt, nói xấu khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Họ thậm chí còn thể hiện thái độ trước mặt tôi mặc dù tôi cố gắng đối tốt vì nghĩ sẽ thay đổi được định kiến không dưng mà có của họ về mình, thế nhưng tôi đã lầm. Họ chỉ thay đổi thái độ trước mặt tôi mà thôi, tôi đành gạt qua một bên coi như không nghe, không thấy. Mệt mỏi, áp lực, mâu thuẫn trong công việc khiến tình cảm của tôi và anh bị ảnh hưởng, cãi vã nhiều hơn, anh cũng không đưa tôi đi chơi những lúc rảnh rỗi.

Rồi tôi biết được anh chơi game và đổ rất nhiều tiền vào đó, chúng tôi đã cãi nhau bởi anh không ý thức, quý trọng tiền mình làm ra, không gom góp tiết kiệm nên tôi thất vọng, lo lắng về cuộc sống sau này nếu anh tiếp tục có tư tưởng đó. Sau lần đó hình như anh đã bỏ hẳn game và chú tâm vào công việc hơn, quan hệ chúng tôi cũng được cải thiện ít nhiều.

Dự tính Tết dương lịch này tôi về ra mắt ba má anh như đã dự định. Gần tới ngày về tôi hỏi anh để còn biết đường xin phép bố mẹ tôi thì anh im lặng, tôi đã biết kết quả như thế nào. Năm trước anh hứa đưa tôi về và đã xin phép bố mẹ tôi nhưng không được ba anh đồng ý nên lại thôi. Đến Tết vừa rồi anh nói gia đình đi du lịch muốn tôi đi cùng nhưng cũng tới ngày đi anh mới nói không đưa tôi đi được vì còn gặp và tiếp khách hàng. Anh cứ hứa rồi lại để đó, tôi cũng không giục giã hay ép uổng gì kẻo anh lại nghĩ không tốt về tôi.

Giờ tôi thấy mệt mỏi khi anh mập mờ, không rõ ràng trong mối quan hệ này. Những thứ tôi biết về gia đình anh chỉ qua lời anh nói, biết về anh chỉ qua tiếp xúc. Dù đã trải qua bốn năm yêu nhau nhưng giờ đây tôi thấy mệt mỏi. Tôi nói anh tìm người mới thay tôi ở công ty để xin nghỉ việc vào dịp Tết Nguyên đán này và tôi sẽ chia tay anh. Vậy mà lúc này đây tôi lại là người đau khổ với quyết định của mình. Anh lại hứa sẽ đưa tôi về giới thiệu với gia đình, không muốn xa tôi, không muốn chia tay tôi. Giờ tôi không màng tới việc về hay không về nhà anh nữa và anh đang cố gắng đối tốt với tôi hơn. Tôi phải làm thế nào, quyết định theo lý trí hay tiếp tục tin anh?

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top