NỘI TRỢ

tin-tuc

THỂ THAO

the-thao

LÀM ĐẸP

lam-dep

SỨC KHỎE

suc-khoe

Yêu nhau thì dễ nhưng đến được với nhau mới khó. Sống thử không giống lúc yêu. Lúc yêu nhau, bạn chỉ cho đối phương thấy những điều tốt đẹp nhất của bản thân, đến khi sống thử mới càng hiểu rõ nhau hơn.

yeu nhau
Thời nay, thế hệ trẻ có suy nghĩ thoáng hơn về tình yêu và hôn nhân. Họ không dè dặt và thận trọng như xưa nữa. Họ có thể sẵn sàng chia tay khi cảm thấy không hợp nhau. Và sống thử trước hôn nhân được xem như là một việc rất phổ biến hiện nay.
Sống thử trước hôn nhân về cơ bản không được sự bảo hộ của pháp luật, thậm  chí trước kia còn được cho là hành vi vô đạo đức. Nhưng hiện tại, đa số giới trẻ lại cho rằng trước hôn nhân mà không sống thử với nhau là một điều ngốc. Cứ thế vội vàng mà quyết định đi đến hôn nhân với một người có thể hủy hoại tương lai của    bạn. Vì vậy, rất nhiều người cho rằng sống thử là một biện pháp để tránh những bất hạnh trong hôn nhân và giảm thiểu tỉ lệ ly hôn. Nhưng thực tế lại không như vậy. Nhiều đôi nam nữ sau khi sống chung lại không đến được với nhau. Vì thế, lại có ý kiến cho rằng đàn ông muốn sống thử là do muốn được thử sống cuộc sống   như vợ chồng, khi đạt được mục đích, họ liền bỏ chạy. Sống thử được xem là một hành động thiếu trách nhiệm với tình yêu, dần dần bị mọi người phản đối.
Có rất nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng, sống thử càng sớm, tỉ lệ ly  hôn sau hôn nhân càng cao. Vậy giữa sống thử và ly hôn thực sự có mối liện hệ như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Đàn ông đều rất ham chơi
Đa số đàn ông đều rất ham chơi. Đối với họ, tình yêu như là một trò chơi giữa  nam và nữ, khi cảm thấy chơi đủ, họ sẽ chọn hôn nhân là cách kết thúc thời kì tự   do của bản thân để bước vào một bức tường mới.
Khi một người đàn ông có định sống thử càng sớm, điều đó càng chứng tỏ người đàn ông đấy thực sự chưa trưởng thành, và họ còn vẫn muốn “chơi”. Một người đàn ông trưởng thành, trước khi quyết định sống chung, họ phải suy nghĩ rất kĩ càng. Một cuộc hôn nhân muốn bền vững trước tiên phải có một người đàn ông trưởng thành. Hôn nhân ở một mức cao hơn tình yêu, vì nó còn là sự ràng buộc trách nhiệm giữa 2 người, trách nhiệm với gia đình, con cái. Một người đàn ông chưa trưởng thành, điều họ quan tâm nhất chính là bản thân, bản thân có vui vẻ, có hạnh phúc không mới là quan trọng nhất. Vì vậy, người đàn ông sống thử quá sớm, sau hôn nhân họ sẽ rất ít thay đổi bản thân và hầu như chỉ làm theo ý muốn của mình. Thế nên, sớm li hôn là điều không thể tránh khỏi.

song thu
Chán ghét cuộc sống hôn nhân
Nhiều lúc bạn tự hỏi bản thân “tại sao mới kết hôn mà lại thấy chán cuộc sống hôn nhân đến vậy”. Là bởi vì sống thử cũng giống như cuộc sống sau hôn nhân,  thậm chí có người còn xem sống thử và hôn nhân là một, chỉ khác nhau ở chỗ hôn nhân có thêm tờ giấy chứng nhận mà thôi.
Yêu nhau thì dễ nhưng đến được với nhau mới khó. Sống thử không giống lúc yêu. Lúc yêu nhau, bạn chỉ cho đối phương thấy những điều tốt đẹp nhất của bản thân, đến khi sống thử mới càng hiểu rõ nhau hơn. Hai bạn ngày ngày bên nhau,  phải cùng nhau san sẻ việc nhà, lo chuyện tiền nong, cơm nước, chuyện gia đình,  chuyện cá nhân. Lúc đó, bạn sẽ thấy được đối phương có rất nhiều khuyết điểm mà trước kia bạn không nhận ra, và dần dần bạn cảm thấy chán nản cuộc sống đó.
Con người đối với bất kì việc gì cũng đều có giai đoạn thích và giai đoạn chán. Khi mới bắt đầu, họ sẽ cảm thấy nó thật mới mẻ và đầy hứng thú với nó, nhưng dần dần, mới lạnh thành cũ. Việc sống thử trước hôn nhân cũng vậy. Sống thử quá sớm, bạn sẽ trải qua cuộc sống hôn nhân sớm, vì vậy sau hôn nhân bạn sẽ không còn cảm giác mới mẻ nữa, dần dần bạn sẽ chán ghét cuộc sống đó và quyết định ly hôn. Những cặp nam nữ quyết định sống thử đa số đều không có hiểu biết đầy đủ về hôn nhân truyền thống, họ không xem hôn nhân là một vấn đề thiêng liêng. Vì thế sau khi sống thử với nhau, những mâu thuẫn xảy ra trong cuộc sống sẽ làm cho họ chán nản và họ có thể dễ dàng li hôn nếu như thấy không thích cuộc sống đó nữa.

co nen song thu
Kết hôn là vì trách nhiệm
Đàn ông khi bắt đầu sống thử, họ sẽ được bạn bè và người thân để ý.  Khi gặp  bạn, người thân sẽ hỏi “bao giờ thì 2 người kết hôn”. Khi đi dự đám cưới bạn của  bạn, chắc chắc mọi người sẽ nhắc bao giờ thì đến lượt bạn. Áp lực từ người xung  quanh sẽ làm bạn nôn nóng, và quyết định đi đến hôn nhân. Rất nhiều đàn ông sau khi sống chung mà quyết định kết hôn đều là vì cảm giác sợ hãi hay tội lỗi, chứ     không phải vì họ thực sự muốn.
Sau nhiều năm sống chung, đàn ông thường sẽ không quyết định chắc chắn được rằng sẽ lấy người con gái đấy làm vợ hay không. Cô gái đấy đã giành cho họ quá nhiều thời gian và tuổi thanh xuân, nếu như không cưới, họ sẽ khó mà tìm  được một người đàn ông khác. Phụ nữ khi sống thử lại có suy nghĩ hạn chế hơn. Thông thường họ sẽ đinh ninh là khi 2 người sống thử với nhau, chắc chắn sẽ đi    đến hôn nhân. Nhưng đàn ông họ lại suy nghĩ đơn giản hơn.
Họ sống chung chỉ là vì muốn giảm bớt tiền thuê nhà,và được thử cảm giác được sống như vợ chồng. Vì vậy, sau một thời gian sống thử, nếu như người đàn ông đề nghị kết hôn trước, thì đa phần cuộc hôn nhân đó sẽ bền vững. Ngược lại, nếu phụ nữ có ý định kết hôn    trước, thì chưa chắc được cuộc hôn nhân đó sẽ như thế nào. Khi người đàn ông đồng ý kết hôn vì trách nhiệm hay vì cảm giác tội lỗi, chắc chắn cuộc hôn nhân đó sẽ sớm tan vỡ.
Sống thử trước hôn nhân sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ. Bởi vì,  họ sẽ không biết sau khi sống thử, mình sẽ đảm nhận vai trò như thế nào đối với người đàn ông. Nếu như không cẩn thận mà để mang bầu thì sẽ càng ảnh hưởng đến tương lai sau này của họ. Vì vậy, các cô gái trước khi quyết định sống thử, hãy suy nghĩ thật kĩ càng.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top