NỘI TRỢ

tin-tuc

THỂ THAO

the-thao

LÀM ĐẸP

lam-dep

SỨC KHỎE

suc-khoe

"Khu biệt thự của ông Quang có giá trị trăm tỷ chứ nghìn tỷ cũng không thể 'to' hơn nghị quyết của HĐND TP được", ông Nguyễn Nho Trung khẳng định.


>>> Xem thêm tin tức tại đây!

Ngày 4/12, Tổng thanh tra Chính phủ gửi công văn số 3553 cho UBND TP Đà Nẵng về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) liên quan đến việc xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân (quận Liên Chiểu).

"Cầm đèn chạy trước ôtô"

Công văn cho biết, ngày 12/10, Thanh tra Chính phủ nhận được đơn của ông Quang nên đã thành lập tổ công tác vào Đà Nẵng tìm hiểu sự việc.

Trên cơ sở báo cáo ngày 30/11 của tổ công tác và đối chiếu các quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ nhận thấy việc ông Quang xây dựng biệt thự trái phép ở chân núi Hải Vân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng.

>>> Xem thêm tin nhanh tại đây!



"Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật",công văn đề nghị.

>>> Xem thêm tin xa hoi tại đây!

Trước đó, ngày 28/11, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký văn bản số 9381 đồng ý tạm dừng việc tháo dỡ biệt thự do ông Quang xây dựng trái phép ở chân núi Hải vân. Lãnh đạo UBND TP lý giải cho việc ban hành văn bản trên là có sự chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ đề chờ xin ý kiến Thủ tướng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, Chính phủ và Thanh tra Chính phủ chưa có bất kỳ một văn bản nào như lãnh đạo TP Đà Nẵng giải thích.

Ông Trần Thọ - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng bức xúc: "Ai, cơ quan nào chỉ đạo mà UBND TP Đà Nẵng ra văn bản dừng nghị quyết của HĐND TP? Nếu có văn bản chỉ đạo đó thì với tư cách là Chủ tịch HĐND TP, tôi phải biết chứ. Nghị quyết này là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân TP Đà Nẵng nên ngay cả Chủ tịch, Thường trực HĐND TP cũng không có quyền dừng".

>>> Xem thêm tin bien dong tại đây!

Ông Huỳnh Nghĩa, Trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng khẳng định, việc UBND TP Đà Nẵng ra văn bản tạm dừng tháo dỡ biệt thự do ông Quang xây dựng trái phép là vượt thẩm quyền. "Chính quyền có nhiệm vụ thực thi chứ ai cho phép dừng nghị quyết. Việc ban hành văn bản này là vấn đề lớn mà lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng phải có trách nhiệm giải trình trước nhân dân” - ông Nghĩa nói.


Tháo dỡ biệt phủ để đảm bảo nghiêm minh pháp luật

Vị Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho rằng, UBND TP hoặc bất cứ một cá nhân nào cũng không thể "to" hơn nghị quyết HĐND TP được. "Việc này chỉ có Thủ tướng khi xét thấy nghị quyết trái pháp luật thì đề nghị dừng. Nhưng đến nay Thủ tướng chưa có ý kiến thì nghị quyết vẫn có hiệu lực", ông Nghĩa nói.

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng là nghị quyết phải được thực hiện nghiêm. Nếu không tháo dỡ biệt thự này thì dân sẽ không tin các nghị quyết sau.

"Khu biệt thự của ông Quang có giá trị trăm tỷ chứ nghìn tỷ cũng không thể 'to' hơn cái nghị quyết này được. Nơi này nhất định sẽ phải bị đập bỏ để giữ vững kỷ cương phép nước", ông Trung nói.

Liên quan đến văn bản đồng ý tạm dừng tháo dỡ biệt thự, Thường trực HĐND TP đã yêu cầu lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giải trình trước kỳ họp HĐND TP diễn ra ngày 8/12. Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ đảm bảo vấn đề này sẽ được chất vấn công khai, minh bạch.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top