NỘI TRỢ

tin-tuc

THỂ THAO

the-thao

LÀM ĐẸP

lam-dep

SỨC KHỎE

suc-khoe

Kqbd - Với sự vượt trội thể hiện trước Arsenal, đây chắc chắn là một Barca hoàn hảo nhất trong lịch sử và họ hoàn toàn có thể phá lời nguyền Champions League năm nay.

Với mọi đội bóng khi tham dự vòng đấu loại livescore trực tiếp Champions League, nếu có được lợi thế dẫn bàn sau trận đi, họ sẵn sàng lùi sâu nhường thế trận cho đối thủ để bảo toàn lợi thế. Tuy nhiên, với lối chơi tiqui-taca trứ danh cùng sự kiêu hùng của một kẻ thống trị, Barcelona hiếm khi chấp nhận hạ mình như thế.


Nhưng hôm qua, ngay tại thánh địa Nou Camp, trước một Arsenal luôn bị đánh giá yếu bóng vía, gã khổng lồ xứ Catalan lại ra sân với tâm thế chịu trận. Thầy trò Arsene Wenger mới là những người dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tục tung ra những cú dứt điểm như thể muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ.

Cục diện trận đấu diễn ra như thế suốt 45 phút đầu tiên và hai đội ra sân nghỉ giữa giờ với tỉ số keo bong da 1-0 nghiêng về phía Barca. Người lập công là Neymar sau một tình huống lên bóng chớp nhoáng. Koscielny để mất bóng gần vạch giữa sân, chỉ 5 giây và 6 cú chạm bóng sau, lưới Arsenal đã rung lên. Có lẽ các đội bóng thiên về lối chơi thực dụng cũng chỉ có thể thực dụng đến mức ấy.


Bước sang hiệp 2, sau khi Arsenal bất ngờ có bàn san bằng tỉ số với khoảnh khắc tỏa sáng của Elneny ở phút 51, Barca lập tức trở lại với hình hài kẻ hủy diệt đáng sợ thường thấy. Đội bóng xứ Catalan tăng tốc, kiểm soát hoàn toàn trận đấu và liên tục khiến cho khung thành đối phương chao đảo bởi những pha phối hợp bật nhả ở đẳng cấp rất cao. Kết quả là chỉ hơn 10 phút sau, Suarez tái lập lợi thế dẫn bàn với một cú vô-lê ngoạn mục.

Xoáy sâu hơn vào tình huống dẫn tới bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, Barca phối hợp có vẻ rất đơn giản, Alves tạt rồi Suarez sút, nhưng kỳ thực đó là cả một tuyệt tác. Trước khi bóng đến chân hậu vệ người Brazil, Messi và Neymar khiến hàng thủ Arsenal rối loạn bởi các pha đột phá, chuyền bóng và di chuyển ở trung lộ.

Suarez không hề tham gia phối hợp mà chỉ âm thầm đột nhập vòng cấm. Đến khi tiền đạo người Uruguay tung chân dứt điểm, anh không hề bị ai theo kèm. Nên nhớ lúc đó trong vòng cấm có đến 6 cái bóng áo đỏ trắng còn Barca chỉ có bộ ba MSN.


Đến những phút cuối, khi trận đấu gần như đã an bài, Barca lại thi triển lối chơi tiqui-tacanacio, bước tiến hóa của tiqui-taca. Nhờ khả năng điều phối tuyệt hay của Sergio Busquets, trái bóng luân chuyển qua chân các cầu thủ Barca trong sự bất lực của các cầu thủ Arsenal.

Nếu cần 4-5 cầu thủ mới có thể bắt được Messi thì đừng nghĩ đến chuyện lấy bóng trong chân Busquets, người chơi bóng nửa chạm chứ chẳng cần đến một chạm. Bởi lẽ, khi bóng chưa đến tiền vệ này đã lập sẵn trong đầu sẽ thực hiện đường chuyền như thế nào và chuyền cho ai. Và đến khi Arsenal đuối sức, Barca tung đòn kết liễu với pha dứt điểm của Messi, bàn thắng thứ 9 của anh vào lưới đội bóng thành London.

Như vậy, chỉ trong 90 phút, Barca đã thay đổi lối chơi tới 3 lần, từ tiqui-tacounter (phản công nhanh) đến tiqui-taca và cuối cùng là tiqui-tacanaccio. Với sự biến hóa khôn lường ấy, có lẽ chưa bao giờ gã khổng lồ xứ Catalan hoàn hảo như thời điểm hiện tại. Và lẽ dĩ nhiên, những Cule có quyền nghĩ đến việc Messi và đồng đội giải lời nguyền không thể bảo vệ chức vô địch Champions League ngay từ lúc này.


About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top